Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Truyện hay cho teen: Những viên sỏi kỳ diệu - Sưu tầm

Sưu tầm

Những viên sỏi kỳ diệu

“Bạn hãy nhặt cho mình thật nhiều viên sỏi và bạn sẽ tìm thấy những viên kim cương”. Đó là ý nghĩa của câu chuyện “viên sỏi kỳ diệu” mà một thầy giáo đã kể lại cho các học trò của mình.



Câu chuyện không chỉ là một bài học mà còn là một lời khuyên cho các em trong suốt quãng đường trưởng thành.


"Bạn hãy nhặt cho mình thật nhiều viên sỏi và bạn sẽ tìm thấy những viên kim cương"
Có một cậu bé rất giỏi gây chuyện, cậu phản đổi tất cả những gì thầy giáo đã dậy cậu ở trường. Và rồi, cậu bé đó cũng bị đuổi học khỏi trường và biến mất trong suốt 5 năm. Quãng thời gian đó, cậu ta đã bị ra toà và cuối cùng bị chuyển đến trại cải tạo vị thành niên vì những điều mình đã làm. Chán ghét chính bản thân mình, cậu đã quyết định tự tử.

Nhưng trong thời khắc sự sống gần trôi khỏi thân thể cậu thì những điều thầy giáo dậy năm nào lại chợt làm cậu thức tỉnh ”Không có sự thất bại trừ việc không tiếp tục cố gắng.". Khi cậu nghe câu danh ngôn đó, nó là viên sỏi. Khi cậu cần một chỉ dẫn vào thời điểm quan trọng của cuộc đời, nó trở thành viên kim cương. Một viên kim cương chỉ đường cho một con người lạc lối tìm lại cuộc sống mới.

* Sưu tầm
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét