Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Nghìn lẻ một đêm (Phần 4) - Tác giả: Antoine Galland

Tác giả: Antoine Galland
Nghìn lẻ một đêm (Phần 4)



>> Nghìn lẻ một đêm (Phần 1)
>> Nghìn lẻ một đêm (Phần 2)
>> Nghìn lẻ một đêm (Phần 3)

Tâu bệ hạ, nhà buồn nhìn thấy hung thần sắp chặt đầu mình liền kêu lên:


- Làm ơn, xin hãy ngừng tay, cho tôi được nói thêm một lời này. Xin ngài hãy gia hạn cho tôi được phép về vĩnh biệt vợ con và phân chia gia sản. Bởi vì tôi chưa kịp làm di chúc, để sau khi tôi qua đời khỏi xảy ra chuyện tranh giành kiện tụng lôi thôi. Xong đâu đấy tôi xin quay trở lại nơi này, chịu tội với ngài.

- Nhưng ta sợ rằng nếu ta gia hạn cho mày rồi mày sẽ không trở lại đây nữa.

Thần linh nói.

- Nếu ngài tin lời thề độc của tôi thì tôi xin thề có trời cao đất dày chứng giám rằng tôi sẽ trở lại nơi đây không lỗi hẹn.

- Vậy mày cần bao nhiêu lâu?

Thần hỏi.

- Xin ngài cho một năm. Có như vậy thì mới đủ thời gian cho tôi thu xếp mọi công việc. Và cũng để khi chết tôi khỏi hối tiếc là mình chưa kịp hưởng hết mọi lạc thú trên đời này. Vậy tôi xin hứa là sang năm, đúng vào ngày hôm nay, tôi xin trở lại gốc cây này, phó thân cho ngài muốn làm gì thì làm.

- Mày có dám xin Thượng Đế chứng giám lời thề của mày hay không?

Thần linh hỏi.

- Tôi xin thề một lần nữa và xin ngài hãy tin lời thề của tôi.

Đến đây thần linh biến mất. Để lại thương gia một mình bên bờ giếng.

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét