Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 15)

Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov
Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 15)




Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov, Người dịch: Vũ Ngọc Bình. Người đọc: Như Quỳnh

Chương 15

Trong bệnh viện


Bạch Tuyết dừng lại trước cửa và giật chuông: "Reng, reng!". Cửa mở. Một cô gái mặc áo choàng trắng hiện ra ở ngưỡng cửa, đầu cô quấn một tấm khăn để lộ ra mớ tóc óng vàng.
Cô ta chắp tay lên ngực nói:
- A! Trời ơi, lại một bệnh nhân nữa à! Chúng tôi chẳng còn chỗ nằm đâu! Các cô tìm thấy họ ở đâu đấy! Quanh năm suốt tháng, bệnh viện vắng tanh vắng ngắt, chẳng có ai muốn chữa chạy gì thế mà bây giờ... Đây là bệnh nhân thứ mười lăm trong ngày hôm nay đấy.
Bạch Tuyết đáp:
- Cậu này không đau ốm gì đâu, chỉ đến thăm các bạn cậu ta thôi.
- À, thế thì các người vào đi.
Mít Đặc đi theo các cô tí hon vào phòng của bác sĩ. Mật Ngọt ngồi sau chiếc bàn, đang hí hoáy viết. Trước mặt cô là một đống giấy tờ ghi chép về bệnh nhân. Trông thấy Bạch Tuyết và Mắt Xanh cô nói:
- Các cô chú đến thăm bệnh nhân phải không? Không được vào thăm đâu. Các cô chú quên rằng họ cần được yên tĩnh à. Còn cô Mắt Xanh, cô đã có cái lá cao ở trên trán rồi ư? Tôi có lời mừng cô đấy! Tôi đã bảo cô cơ mà: hễ có chú tí hon nào vào nhà là y như rằng các cô lại tím bầm người và mọc bướu lên ngay thôi.
Bạch Tuyết giải thích:
- Không ạ, chúng em không đến thăm bệnh nhân đâu ạ, chúng em dẫn anh này vào thăm các bạn.
- Tôi đã ra lệnh cho chú ấy nằm rồi thế mà chú lại dám dậy không xin phép tôi và còn gây sự tầm bậy. Tôi không cho chú ấy vào đâu. Bệnh viện không phải chỗ để đánh nhau.
- Tôi có định đánh nhau đâu! - Mít Đặc cãi.
Mật Ngọt vẻ mặt nghiêm nghị, đập đập cái ống nghe bằng gỗ xuống bàn:
- Các chú thì bao giờ chẳng nói là không đánh nhau nhưng rồi các chú vẫn đánh nhau như thường.

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét