Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Audio Truyện Ngắn: Cuộc hẹn với tình yêu - Sulamith Ish-Kishor

Tác giả: Sulamith Ish-Kishor (Mỹ)
Cuộc hẹn với tình yêu



Tác giả: Sulamith Ish-Kishor - Theo nguồn: Hạt giống tâm hồn - Người đọc: Kim Thanh

Cuộc hẹn hò với tình yêu của nữ nhà văn Mỹ Sulamith Ish-Kishor là một trong những truyện ngắn được lan truyền nhiều nhất trên thế giới mạng. Từ nguyên tác được xuất bản năm 1943 trên một ấn bản của tạp chí Collier’s Magazine, câu chuyện đã được những diễn đàn truyện ngắn đăng tải với nhiều bản dịch: The Rose (Bông hồng), The People with the rose (Người với bông hồng). Tuy nhiên, tất cả những phóng tác đều được dựa trên cốt truyện của nữ văn sĩ S.I.Kishor.


Chuyện kể về cuộc hẹn giữa chàng Thiếu úy John Blandford với một người phụ nữ chưa từng biết mặt. Họ quen và yêu nhau qua những cánh thư đầy cảm thông. Và sau 13 tháng thư từ, chàng thiếu uý trở về từ chiến trường và hẹn gặp người phụ nữ của lòng mình. Họ quy ước chàng sẽ cầm trên tay cuốn sách đã gắn kết đời họ, nàng thì sẽ cài một bông hồng đỏ trên ngực áo.

Ở điểm hẹn, Blandford gặp một cô gái trẻ xinh đẹp tuyệt vời nhưng không cài đoá hoa như hẹn ước, tuy nhiên phía sau cô lại là người phụ nữ trung niên có cài một bông hồng đỏ trên áo. “Blandford cảm thấy như đã bị xẻ ra làm đôi, vì nỗi khát vọng muốn đuổi theo cô gái kia, đồng thời vì lòng nhung nhớ đến người phụ nữ mà tâm hồn đã bầu bạn với chàng và đã nâng đỡ tinh thần của chàng suốt thời gian qua”. Trong cuộc đấu tranh giữa khao khát tình yêu và lòng biết ơn, ngưỡng mộ, Blandford đã đi đến một quyết định mà không bao giờ anh phải hối tiếc…
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét