Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Audio Truyện Thiếu Nhi: Con mèo đã sống một triệu lần

Nguyên tác: Hyakumankai ikita neko
Con mèo đã sống một triệu lần



Nguyên tác: Hyakumankai ikita neko - Viết và vẽ: Sano Yoko - Người dịch: Quỳnh Chi - Người đọc: Như Quỳnh - Kỹ thuật âm thanh: Duy Thành

Con mèo đã sống một triệu lần là một truyện tranh nhi đồng rất nổi tiếng của Nhật Bản. Ngay sau khi xuất bản, các tạp chí đã bình luận rằng đây cũng là một truyện dành cho người lớn. Truyện xuất bản lần đầu vào năm 1977, và cho đến năm 2006 đã tái bản đến lần thứ 86.


Mèo đã sống một triệu đời, nhưng chưa từng thực sự sống. Mèo luôn bị người ta bế trong tay, bị người khác yêu thương, nhưng nó chưa từng hạnh phúc, cho đến khi mèo bắt đầu yêu, bắt đầu cảm nhận cuộc sống, có gia đình, có vợ, có những đứa con, bắt đầu trao tặng những thương yêu. Chúng ở với nhau, sinh một đàn con. Rồi đến một ngày, mèo trắng già chết đi. Mèo nằm khóc than bên cạnh mèo trắng cho tới khi kiệt sức. Rồi nó chết và không bao giờ sống lại.

Một câu chuyện nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa. Sống một triệu đời không tình yêu, cũng không thể nào bằng sống một đời yêu thương; sống một triệu đời mà không cảm nhận được cuộc sống, càng không thể nào bằng sống một đời nhưng được yêu thương.

Mời các bạn cùng lắng nghe!
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét