Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Audio Truyện Ngắn: Những vì sao - Tác giả: Alphonse Daudet (Pháp)

Tác giả: Alphonse Daudet (Pháp)
Những vì sao



Tác giả: Alphonse Daudet - Người dịch: Trần Việt, Anh Vũ - Người đọc: Kim Thanh

Câu chuyện kể về một chàng chăn cừu đem lòng yêu cô chủ nhỏ xinh đẹp. Cuộc sống của người làm thuê với công việc chăn cừu đã khiến anh hiếm khi được giao tiếp và gặp gỡ mọi người. Mỗi lần có người đi qua, chàng lại yêu cầu họ kể cho nghe về lễ hội, những đám cưới ở dưới đồng bằng. Nhưng điều mà chàng chăn cừu quan tâm nhất lại chính là vị tiểu thư Stéphanette, con gái cưng của ông bà chủ trại, người mà chàng cho là xinh đẹp nhất vùng.

Thế rồi bất chợt một hôm, chàng có vinh dự được nàng ghé thăm và tiếp tế lương thực. Đây là lần đầu tiên chàng nhìn thấy cô chủ rõ nhất, trực diện nhất. Và thật hạnh phúc cho chàng vì đêm đó tiểu thư Stéphanette không thể về được vì con suối Sorgue bị nước lũ tràn ngập sau trận mưa giông.

Chàng chăn cừu và cô chủ nhỏ cùng ngắm những vì sao, chàng giải thích cho nàng nghe về tên và ý nghĩa của chúng, điều mà lần đầu tiên nàng mới được nghe đến. Và nàng đâu có biết rằng ngôi sao thanh tú nhất, sáng ngời nhất trong lòng chàng chăn cừu chính là nàng – tiểu thư Stéphanette.

Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét