Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 21)

Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov
Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 21)




Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov. Người dịch: Vũ Ngọc Bình. Người đọc: Như Quỳnh

Chương 21

Bu Loong và Đinh Vít trở về


Hoa dại ôm bức tranh mình, bước xuống cầu thang một cách rất thận trọng. Cô vừa xuống đến nhà dưới, các cô tí hon đã vây quanh lấy cô. Ai cũng bảo là bức chân dung của cô đẹp hơn nhiều nhưng không giống bằng các bức của Bạch tuyết và Mắt xanh. Hoa dại đáp:
- Đồ ngốc, vậy thì theo ý các cô, đẹp với giống thì đằng nào hơn?

Các cô trả lời:
- Nhất định là đẹp hơn!

Én và Mèo con hớt hơ hớt hải đến:
- Tai vạ! Thật là tai vạ! A! Mình mệt quá, lử cả người ra rồi!

Các cô lo sợ:
- Cái gì thế?

Én bắt đầu kể:
- Bọn mình đến nhà thương... Mèo con nói tiếp:
- ... tìm các cậu tí hon sẽ ra viện hôm nay... én lại nói:
- ... nhưng chị Mật ngọt bảo là họ đã đi rồi.
- ... bọn mình liền hỏi đến các cậu khác thì chị Mật ngọt giao các cậu Ngộ nhỡ và Nhanh nhảu cho bọn mình, -cô nói liến láu, không muốn cho cô én ngắt lời cô, -nhưng khi đi đường, các cậu ấy trốn, trèo lên cây. Cô én nói và phá lên cười:
- Các cậu ấy sợ là chúng mình sẽ giáo dục các cậu ấy đấy, các cậu có hiểu không? Mèo con nhăn mặt ra vẻ khinh bỉ:
- Họ hư đốn quá nên bọn mình mới phải săn sóc họ thế chứ! Mắt xanh hỏi:
- Nhưng mà các cậu ấy ở đâu nào? én đáp:
- Các cậu ấy đang ở trên cây ấy và rất có thể là các cậu ấy xoáy trộm táo của chúng mình đấy...

Bạch tuyết đề nghị:
- Chúng mình đến xem sao đi! Ngộ nhỡ và Nhanh nhảu ngồi vắt vẻo trên một cái cành cây, hai chú cố hái một quả táo, ra sức vặn đứt cái cuống. Nhìn thấy một tốp các cô tí hon đứng lại tò mò nhìn lên, hai chú càng nỗ lực thêm nữa. Ngộ nhỡ lấy răng cắn cuống quả táo. Có tiếng chế giễu:

“Các cậu chưa hái được quả táo nào à?". Hai chú nhìn xuống đất, thấy Mắt xanh đang cười. Ngộ nhỡ càu nhàu:
- Tưởng dễ lắm đấy!
- Tôi cho cậu mượn cái cưa mà làm thì tốt hơn.

Nhanh nhảu đáp:
- Phải đấy! Đem cưa đến đây!...

Mắt xanh chạy vào căn nhà gần đó và đem cái cưa đến. Một phút sau, cái cuống quả táo đã bị cưa đứt và quả táo rơi xuống đất. Mắt xanh gọi:
- Các cô tí hon ơi, khuân táo về đi thôi, các cô xem kìa, các cậu tí hon đã quyết định giúp đỡ chúng ta đấy. Nhiều cô chạy đến đẩy quả táo lăn về phía căn nhà gần nhất.
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét