Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 16)

Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov
Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 16)




Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov, Người dịch: Vũ Ngọc Bình. Người đọc: Như Quỳnh

Chương 16

Một buổi hòa nhạc


Trong khắp thành phố, người ta chỉ nói đến nhà du hành trứ danh Mít Đặc và các bạn của chú nằm trong bệnh viện. Sáo Sậu và Cun Cút đi từng nhà kể chuyện cho các bạn nghe, rồi các cô bạn lại đi kể chuyện tiếp và cứ như thế mãi. Cho đến một hôm, tất các các cô tí hon, như đã hẹn nhau từ trước, đều đến bệnh viện. Tất cả các cô tí hon đều muốn giúp đỡ các bệnh nhân và đã mang đến cho họ đủ thứ của ngon vật lạ: bánh, mứt, kẹo, hoa quả.
Phố Bệnh viện đen nghịt những người. Dĩ nhiên là không thể cho ngần ấy người vào cả bệnh viện được. Mật Ngọt bước ra thềm cửa, tuyên bố là các bệnh nhân không cần dùng gì cả và mời các cô tí hon trở về nhà, đừng làm ầm ĩ trước cửa sổ bệnh viện. Nhưng các cô chẳng chịu đi cho vì các cô đã được tin rằng chỉ trong lát nữa, người chỉ huy các chú tí hon - chú Mít Đặc thì phải - sẽ được ra viện với hai người bạn của chú là Thuốc Nước và Kèn Đồng.
Một lần nữa, Mật Ngọt lại phải bước ra thềm cửa và tuyên bố: Mít Đặc sẽ ở lại bệnh viên nếu các cô không chịu giải tán. Các cô đành phải bỏ đi nhưng đáng lẽ là trở về nhà, các cô kéo đến chơi nhà các bạn ở phố Bệnh viện. Đến khi Mít Đặc, Thuốc Nước và Kèn Đồng hiện ra cùng với Mắt Xanh và Bạch Tuyết, bọn họ trông thấy ở mỗi cửa sổ có một chục cô tí hon đứng nhìn họ đi qua. Mít Đặc rất lấy làm tự hào vì được chú ý đến như thế. Chú nghe thấy tiếng hỏi:
- Trong ba chú thì chú nào là Mít Đặc lừng danh?
- Cái chú mặc quần vàng ấy.
- Chú tai to ấy phải không? Mình chả tin đâu, trông cậu ta thộn quá.
- Không, đúng đấy mà. Vẻ mặt trông hơi thộn nhưng mắt chú ta thông minh đấy chứ. Ở đằng góc phố, một cô tí hon thò tay vẫy qua cửa sổ và kêu lên the thé.
- Hoan hô Mít Đặc!
Cô tí hon nhoài người ra đến nỗi tí nữa thì ngã dúi xuống vỉa hè nếu không có các bạn túm chặt lấy cẳng cô.

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét