Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Audio Truyện Thiếu Nhi: Bác sĩ Thôm-sơn cùng những người bạn ngộ nghĩnh

Tác giả: Andrea Dami - Giuliana Ciabattini
Bác sĩ Thôm-sơn cùng những người bạn ngộ nghĩnh



Tác giả: Andrea Dami - Giuliana Ciabattini - Người dịch: Cao Thu Thủy - Người đọc: Kim Thanh

Ở một miền quê gần nơi bạn và tôi đang sinh sống, có ngôi nhà nhỏ ẩn sâu trong một khu rừng. Ngôi nhà ấy náu mình kĩ đến nỗi ngay cả bác đưa thư cũng không nhớ nổi đường đi cho dù bác đã từng đến đó nhiều lần.

Chủ nhân của ngôi nhà ấy là một bác sĩ thú y và ông tự nhận mình là "Bác sĩ của muông thú". Chẳng ai biết ông bao nhiêu tuổi, nhưng đã từ rất lâu, ông về ở ẩn trong rừng với sách vở, âm nhạc và chú vẹt Phơ-rét. có người bảo ông là nhà khoa học, cũng có người cho là ông bị điên (mà có lẽ cũng gần như vậy thật!), vì ông nói rằng mình có một khả năng rất đặc biệt: trò chuyện với muông thú.


Từ nhỏ ông đã có khả năng ấy và khi trở thành bác sĩ thú y, ông đã coosbafy tỏ điều này tại Đại hội Y khoa Thế giới. Nhưng thử nghiệm không thành, vì muông thú chỉ nói chuyện với ông khi không có mặt một ai khác cả. Thế là ông bị đuổi khỏi ủy ban Y khoa và chịu sự nhạo báng mỉa mai của mọi người, trừ những người bạn thực thụ - chính là những con vật nhỏ bé xinh xắn và đáng yêu trong khu rừng. Thế nên ông hiểu rằng, tốt nhất là mình nên giữ bí mật đó và không bao giờ chia sẻ với ai nữa.

Và cuốn sách này kể về những cuộc phiêu lưu của ông - Bác sĩ Tim Thôm-sơn.
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét