Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Nghìn lẻ một đêm (Phần 3) - Tác giả: Antoine Galland

Tác giả: Antoine Galland
Nghìn lẻ một đêm (Phần 3)
Đêm đầu tiên (nhà buôn và thần linh)



>> Nghìn lẻ một đêm (Phần 1)
>> Nghìn lẻ một đêm (Phần 2)

Tâu bệ hạ, ngày xưa có một thương gia rất giàu có, đất đai, hàng hóa cũng như tiền bạc của ông nhiều vô số. Nhà ông có nhiều người làm thuê ở mướn.


Thỉnh thoảng, ông buộc phải có những chuyến đi xa để bàn tính chuyện làm ăn với bạn hàng. Một hôm, công việc quan trọng khiến ông phải đi xa nhà, ông lên ngựa, mang theo một chiếc hòm con đặt sau yên, trong đựng một ít bánh khô và trái trà là làm thức ăn đường, vì ông sẽ phải đi ngang qua một sa mạc. Ở đấy chẳng có gì để mà mua bán.

Ông tới nơi cần tới mà không gặp trở ngại dọc đường. Giải quyết xong công việc, ông lên ngựa trở về. Ngày đi đường thứ tư, ông cảm thấy quá mệt mỏi vì trời nắng chang chang, đất bị hun nóng. Trông thấy một lùm cây không xa đường cái, ông rẽ cương rẽ ghé lại đó, định nương bóng cây nghỉ ngơi chốc lát.

Dưới gốc một cây hồ đào có một cái giếng khơi nước trong leo lẻo. Ông xuống ngựa, buộc ngựa vào một cành cây, rồi ngồi nghỉ dưới gốc cây hồ đào. Ông mở chiếc hòm, lấy bánh khô và quả trà là ra. Vừa ăn vừa ném hột trà là sang hai bên. Dùng xong bữa đạm bạc ấy ông rửa mặt mũi chân tay, rồi đọc kinh cầu nguyện.

Ông cầu kinh xong còn đang quỳ gối, chợt thấy hiện lên trước mắt một thần linh cao lớn dị thường, râu tóc trắng như cước. Một thanh gươm cẩm ở tay, thần tiến đến gần và dữ tợn thét:
- Hãy đứng lên, để cho tao dùng thanh gươm này giết chết mày như mày đã giết chết con trai ta.

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét