Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 30)

Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov
Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 30)




Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov. Người dịch: Vũ Ngọc Bình. Người đọc: Như Quỳnh

Trở về

Ngày qua ngày, Biết tuốt và các bạn đi hoài qua đồng qua rừng. Cuối cùng, các chú lại trông thấy vùng quê. Các chú dừng chân trên một ngọn đồi cao, nhìn về phía Thành phố Hoa tươi đẹp. Trời đã cuối hè sang thu. Hoa cúc trắng, hoa thược dược đỏ thắm và hoa thúy cúc đủ màu sắc nở dài theo đường phố. Trong các sân nhà, hoa tử lan nở đẹp như cánh bướm. Hoa kim liên đỏ như lửa bò theo dọc hàng rào, leo lên tường và lên tận mái nhà nữa. Gió thoáng đưa hương hoa mộc lê thảo và cam cúc thơm thơm nhè nhẹ. Biết tuốt và các bạn ôm chầm lấy nhau. Trong chốc lát, các chú đã đi vào thành phố. Tất cả mọi người đều ra ngoài cửa để nhìn các chú đi qua. Qua cuộc du hành, da các chú đã rám đen đến nỗi không ai nhận ra các chú nữa. Đột nhiên có người kêu:

- Đúng là chú Biết tuốt đi đầu đấy! Bà con nhìn xem... Nhiều tiếng nói tiếp:

- Và kia bác sĩ Thuốc viên! Kìa chú Viên đạn, Mất sạch, Tròn xoay! Mọi người đều lấy làm hài lòng và reo "hoan hô" mãi. Nhưng không ở đâu vui bằng phố Hoa Bìm bìm. ở đây, ai cũng là bạn bè quen biết và hàng xóm láng giềng với nhau. Đường phố đen đặc những người. Các chú tí hon ôm hôn các nhà du hành dũng cảm, còn các cô tí hon thì tung hoa vào người họ khi họ đi qua. Đột nhiên, một con chó con chạy xổ đến. Nó sủa và nhảy chồm lên quanh chú Viên đạn và liếm tay chú. Chú reo lên:

- Con Mực đây rồi! Các bạn láng giềng kể cho chú nghe rằng mấy hôm sau ngày các chú ra đi, con chó lại trở về làm ai cũng nghĩ là các chú đã chết rồi, không còn hy vọng gì gặp lại các chú nữa. Viên đạn ôm con Mực lên tay và hôn hít nó.

- A con chó ngoan!... Tao lại tìm thấy mày rồi! Mày làm tao sốt ruột sốt gan lên thôi! Vừa lúc ấy, thi sĩ Hoa giấy chạy đến cùng với một đám đông các chú tí hon. Mọi người nghĩ bụng:

- Cậu ấy sắp đọc thơ cho chúng ta nghe đấy! Các chú tí hon vỗ tay; mấy chú chạy đi tìm một cái thùng rỗng và dựng đứng ở giữa phố.

- Trèo lên, cậu Hoa giấy; cậu ngâm thơ cho bọn mình nghe đi! Người ta lôi kéo chú, giúp chú trèo lên cái thùng. Chú đứng suy nghĩ một lát, húng hắng ho rồi giơ tay về phía Biết tuốt và các bạn, chú cất cao giọng ngâm mấy câu thơ mà chú vừa sáng tác kịp thời:

Chào mừng các bạn du hành,


Khí cầu bay tít trời xanh tuyệt vời,

Trở về ca khúc sướng vui

Dù cầu nổ vỡ mà người vẫn nguyên.

Mọi người đồng thanh reo:

- Hoan hô... ô!

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét