Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Khu rừng tròn bốn cánh (Chương 1) - Tác giả: Lázár Ervin

Tác giả: Lázár Ervin
Khu rừng tròn bốn cánh (Chương 1)



Cả một thế hệ trẻ em Hung-ga-ri đã lớn lên với những tính cách khó quên, được thể hiện bằng một phong cách riêng độc đáo, cùng cái nhìn ấp áp và tình yêu sâu xa trong thế giới nhân vật của Lázár Ervin, nhà văn viết cho thiếu nhi nổi bật nhất Hung-ga-ri hiện nay.

Khu rừng tròn bốn cánh (Ảnh: Vinabook)

Truyện kể về một khu rừng chỉ tồn tại trong thế giới cổ tích: Rừng tròn mà lại có bốn cánh. Ở trong rừng có Mích Meo, chú mèo kiêm speaker. Rồi tới Búc Xích-lão sư tử già có thời hành nghề trong rạp xiếc, Dô Khổng Lồ - cây thông biết đi, Lịch Lãm – cô ngựa xanh quý, Óc Máy – chú thỏ nhanh trí tài tình, mèo Bôp Chộp, cô tiên nhỏ Maminti, Lô Quỷ với trái tim hiền từ và rồi là Đôm Đô Đôm – cái kẻ chẳng bao giờ nói gì khác ngoài ba từ Đôm Đô Đôm mà không ai hiểu được ngoại trừ Mích Meo.

Vừa biểu trưng lại vừa sống động, thông qua những tình huống tung hứng tự nhiên, tập thể ồn ào của Khu Rừng Tròn Bốn Cánh đã trở thành một kiệt tác nổi bật của Lázár Ervin, ghi dấu ấn liên tiếp khắp từ màn ảnh cho tới sóng phát thanh, và có lẽ hơn hết, là những nhân vật được biết tới rộng rãi nhất trong văn học thiếu nhi Hung-ga-ri đương thời.

Bản quyền tiếng Việt: Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam, 2008 - Giá bìa: 35.000 VNĐ

Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét