Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 20)

Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov
Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 20)




Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov. Người dịch: Vũ Ngọc Bình. Người đọc: Như Quỳnh

Chương 20

Thuốc nước làm việc


Trong lúc Bu Loong và Đinh Vít dạo quanh Thành phố Diều để tìm cái mỏ hàn thì ở Thành phố Xanh đã xảy ra một chuyện trọng đại. Sáng dậy, Thuốc Nước bắt tay vào vẽ chân dung cô Bạch Tuyết. Chú vẽ mất gần hai giờ đồng hồ nhưng có thể nói là chú đã thành công. Bức tranh nom rất giống. Nhiều người cho là cô Bạch Tuyết trong tranh còn đẹp hơn người thật kia. Nhưng mà chẳng đúng như vậy. Cô có cần họa sĩ tô vẽ thêm cho cô đâu. Nếu Thuốc Nước đã diễn tả được vẻ đẹp của cô thì cũng chỉ là do nghệ thuật thực sự, đặc biệt ngành hội họa, đòi hỏi thôi.

Người ta đem bức tranh xuống gian buồng dưới nhà và treo lên tường, để tất cả các cô tí hon muốn xem tranh đều có thể đến xem được. Phải nói là số người xem rất đông và khi xem rồi thì các cô chỉ có mỗi một ước muốn là được Thuốc Nước vẽ cho thôi. Nhưng Bạch Tuyết không cho ai được lên gác vì Mắt Xanh đang ngồi cho Thuốc Nước vẽ nên không được quấy rầy họa sĩ.

Mít Đặc ở lại trên gác để bày cho Thuốc Nước những ý kiến vớ vẩn vì chú muốn làm ra vẻ ta cũng biết hội họa đây. Chú chợt nghe thấy tiếng ồn ào ở dưới nhà.
- Ai làm ầm ĩ lên thế? Đi về đi! - Chú vừa xuống cầu thang vừa thét.
Các cô tí hon chẳng nao núng chút nào, các cô chỉ ước được lên chỗ họa sĩ làm việc thôi. Các cô vây quanh Mít Đặc, van nài chú và gọi chú là "Mít Đặc thân mến".
- Được, các cô xếp hàng đi! - Chú nói và đẩy các cô về phía tường. - Xếp hàng đi, các cô nghe chưa, nếu không tôi đuổi các cô đi bây giờ!
Bạch Tuyết la lên:
- Cậu là người thô lỗ lắm, ăn nói như vậy à? Này, tôi đến phải phát ngượng lên vì cậu đấy.
Mít Đặc làu bàu:
- Được rồi! Được rồi!
Một cô tí hon rón rén đi vào, và thừa dịp đang lộn xộn cô lủi đến tận cầu thang bắc lên gác. Mít Đặc lao ngay theo cô bé và định nắm chặt lấy cánh tay cô ta. Nhưng cô đứng lại kiêu hãnh nhìn chú và giơ ngón tay lên dọa chú.

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét