Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Audio Truyện: Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 19)

Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov
Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn (Chương 19)




Tác giả: Nikolai Nikolaevich Nosov. Người dịch: Vũ Ngọc Bình. Người đọc: Như Quỳnh

Chương 19

Thăm Cả Láu


Cả Láu đứng ở trước cửa sổ mở rộng của căn phòng làm việc, tay chắp lên ngực, mắt đăm đăm nhìn về phía chân trời, chú có vẻ đang mơ mộng. Mớ tóc dày của chú rủ xuống tận gáy, cặp lông mày đen rậm đứng thẳng hàng khẽ cau lại làm cho nét mặt chú có vẻ nghĩ ngợi đăm chiêu. Chú đứng im không động đậy, khi ba bạn của chúng ta đi vào phòng và Bánh Vòng cất tiếng lanh lảng chào chú, giới thiệu hai ông bạn mới với chú và nói rõ lý do họ đến thăm chú. Cả Láu vẫn tiếp tục nhìn qua cửa sổ, vẻ chăm chú như đang theo đuổi một ý nghĩ tinh tế hay cực kỳ phức tạp nào đó đang quay cuồng trong đầu óc chú không tài nào dứt ra nổi. Bánh Vòng tỏ ra bối rối, chú nhún vai và đưa mắt nhìn Bu Loong và Đinh Vít như có ý nói: "Các cậu xem đấy, mình đã báo trước cho các cậu rồi mà!".

Cuối cùng, như chợt tỉnh giấc mộng, Cả Láu quay về phía ba chú tí hon và kéo dài giọng một cách trịnh trọng với một giọng êm dịu thật dễ nghe:
- Xin chào các bạn! Các bạn thứ lỗi cho, có thể nói là vừa rồi mình không có mặt ở đây. Mình đang buông thả hết những suy tư sang các lĩnh vực xa xôi.
Rồi chú tự xưng tên, và chìa tay ra cho Bu Loong.
Bu Loong siết chặt cái bàn tay mềm như bún ấy và cũng xưng tên.
- Cả Láu - Cả Láu nhắc lại với giọng nói êm êm và dịu dàng khoát tay chìa ra cho Đinh Vít.
- Đinh Vít - Đinh Vít đáp lại và cũng siết tay chặt "lá bún".
- Cả Láu - Cả Láu lặp lại lần thứ ba và giơ tay ra cho chú tài xế.
- Chúng mình quen nhau rồi còn gì! - Bánh Vòng trả lời.
- À phải, cậu Bánh Vòng! - Cả Láu nói, ra vẻ ngạc nhiên. - Chào bạn. Xin mời các bạn ngồi.
Họ cùng ngồi xuống.
- Thế ra các bạn đã quen cậu Đinh Ốc rồi à? - Cả Láu hỏi, tỏ ra rằng chú vẫn nghe rõ Bánh Vòng vừa nói mặc dù chú đã thả hết suy tư của mình sang những lĩnh vực xa xôi. - Chắc là bạn Đinh Ốc đã cho các bạn xem bộ bàn ghế gắn liền của bạn ấy rồi đấy nhỉ. Ha-ha-ha!

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét