Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Cảm xúc âm nhạc 06: Bởi em cần anh





Chỉ đơn giản là cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi ở bên cạnh một ai đó. Chỉ đơn giản là trái tim và suy nghĩ luôn hướng về một người. Chỉ đơn giản là thấy trống vắng và nhớ nhung khi mới mấy ngày thôi... không được gặp người ấy...


Chỉ đơn giản khi hai người yêu nhau, tức là họ cần có
nhau trong cuộc đời này.
 

Bởi đó là yêu, cố gắng bằng lý trí để tìm câu trả lời cho câu hỏi "TẠI SAO?" mà chẳng thể nào tìm được.
Bởi em cần anh...

Bạn thân mến, chương trình "cảm xúc âm nhạc" lần này sẽ cùng bạn chia sẻ với tác giả Hoàng Anh những cảm nhận về ca khúc I need you do nữ ca sĩ Leann Rimes trình bày, cũng là những đồng cảm của một trái tim đang đập những nhịp tình yêu đầy rộn rã hân hoan... Mời các bạn lắng nghe:

Ca khúc I need you do nữ ca sĩ Leann Rimes trình bày

Sáng mở mắt dậy, thấy trời trong xanh, những tia nắng đầu tiên của ngày mới bắt đầu len lỏi khắp mọi ngóc ngách con đường. Chạy xe trên phố, mái tóc bay bay theo gió, thấy lòng nhẹ tênh, và rồi dần dần nhường chỗ cho nỗi nhớ...

Ai đó vẫn luôn tự hỏi tình yêu là gì. Chỉ đơn giản khi hai người yêu nhau, tức là họ cần có nhau trong cuộc đời này. Sự có mặt của người này khỏa lấp nỗi trống vắng trong lòng kẻ khác. Yêu là một thứ lí lẽ chẳng bao giờ có thể giải thích thỏa đáng cả. Có lẽ vì vậy mà tình yêu luôn là một điều bí ẩn chẳng ai khám phá nổi.


Chỉ đến khi tay trong tay với anh, tôi mới nhận ra mình
đang có tất cả.
 

Có những giây phút lòng tĩnh lặng, chỉ một ca khúc cũng đủ truyền vào tâm hồn những xúc cảm lắng sâu nhất. Cũng như những lần tôi nghe ca khúc I need you của Leann Rimes và thấy cần anh biết nhường nào. Mọi giới hạn xung quanh nhòa dần đi, bao bọc khắp không gian là giai điệu mạnh mẽ của một tình yêu nồng cháy.

Tình yêu có thể dẫn dắt người ta qua bao thăng trầm của cuộc sống, vực ta dậy sau những sóng gió, vấp ngã. I need you là lời nói từ đáy lòng người đang yêu, như lúc này đây, tôi nhận ra trái tim mình cũng đang ngân nga những ca từ giản dị mà da diết ấy:

I don’t need a lot of things
I can get by with nothing
Of all the blessings life can bring
I’ve always needed something
But I’ve got all I want
When it comes to loving you
You’re my only reason
You’re my only truth

Chỉ đến khi chạm vào những rung cảm đầu tiên mà người ta vẫn gọi là tình yêu, chỉ đến khi tay trong tay với anh, tôi mới nhận ra mình đang có tất cả.

Tôi có một chiếc xe để chạy lang thang khắp phố phường, có một công việc để làm... Và tôi có anh, có một tương lai để hi vọng. Ấy tức là đã đủ đầy để thấy mình hạnh phúc biết bao. Chỉ có anh khỏa lấp được những thiếu hụt trong lòng tôi, chỉ có anh chính là mảnh ghép còn thiếu mà bấy lâu nay tôi tìm kiếm.


Chỉ có anh chính là mảnh ghép còn thiếu mà bấy lâu nay
tôi tìm kiếm
 

Anh là hi vọng, là tình yêu, là nỗi nhớ, đôi khi là cả những giận hờn vô cớ. Những nụ cười,những giọt nước mắt, những niềm vui, những nỗi buồn, vcả những khổ đau. Anh mang đến cho tôi đủ hết các cung bậc cảm xúc, những điều tưởng chừng giản đơn mà tôi không hề nhận ra trước đó. Nhưng trên hết, tôi cần anh, cần anh vô cùng!

I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven’s gate
There’s a freedom in your arms
That carries me through
Love you

Đơn giản là bởi tôi cần anh, như nước nguồn, như hơi thở, như những cơn mưa... Có ai sống thiếu nước hay có thể ngừng thở trong vài phút? Có tình yêu nào thiếu sự lãng mạn của những cơn mưa?
Nhịp đập của trái tim bỗng rộn ràng hơn, cuốn theo điệu nhạc, một dòng điện chạy qua bờ vai, qua hơi thở. Cảm thấy rõ như đang có anh ở thật gần bên!

Tình yêu thật kì lạ: có đau khổ, hờn giận, nước mắt...
nhưng vẫn yêu, vẫn nhớ thật nhiều.
 

Tình yêu như ngọn lửa làm tan chảy những khối băng lạnh giá, sưởi ấm tâm hồn ai đó đang run rẩy, cô đơn. Tình yêu như cơn mưa rào cuốn đi mọi muộn phiền âu lo, mang đến những tia nắng ấm đầu tiên từ những niềm vui mới.

Anh đã mang đến cho tôi một tình yêu như thế! Và tôi biết rằng, tôi rất cần có anh...

Chương trình cảm xúc âm nhạc được thực hiện bởi Mai Dương và nhóm sản xuất Dalink studio. Chúc các bạn một ngày tốt lành và hẹn gặp lại ở những số tiếp theo!


Ca khúc: I need you
Ca sỹ thể hiện:  Leann Rimes
I don’t need a lot of things
I can get by with nothing
Of all the blessings life can bring
I’ve always needed something
But I’ve got all I want
When it comes to loving you
You’re my only reason
You’re my only truth
I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven’s gate
There’s a freedom in your arms
That carries me through
I need you
You’re the hope that moves me
To courage again
You’re the love that rescues me
When the cold winds, rage
And it’s so amazing
’cause that’s just how you are
And I can’t turn back now
’cause you’ve brought me too far
I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven’s gate
There’s a freedom in your arms
That carries me through
I need you
Oh yes I do
I need you like water
Like breath, like rain
I need you like mercy
From heaven’s gate
There’s a freedom in your arms
That carries me through
I need you
Oh yes I do
I need you
I need you

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét