Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

(Truyện tình yêu) Có một tình yêu như thế đấy - Phần đầu



Truyện hay cho teen
Có một tình yêu như thế đấy ( phần 1)

Lời người dịch truyện ngắn: “Một ngày tình cờ mình lục tìm được trong chiếc ngăn kéo cũ của một người bạn một tờ báo Trung Quốc đã khá cũ rồi. Cũng vì thời gian rảnh rỗi nên mình đã đọc tờ báo đó. Khi đọc được bài viết này mình đã thật sự rất xúc động đến bật khóc, khóc như một đứa trẻ. Một câu chuyện hoàn toàn có thật về một tình yêu thật đẹp nhưng cũng rất buồn. Nhưng trên tất cả những điều đó là một tấm lòng vô cùng cao thượng, hi sinh hết lòng vì người mình yêu của một cô gái, rồi…cũng chính cô gái đó đã tự rời xa người yêu để chàng trai có được hạnh phúc trọn vẹn còn mình thì nhận lại sự ô nhục, đau khổ, tổn thương đến suốt cuộc đời này.

Quả thật, mình cũng không thể nói thêm được điều gì nữa, một cảm giác day dứt cứ ám ảnh mãi tâm trí của mình về tình yêu, niềm hạnh phúc, sự khổ đau, sự hi sinh …vv. Tất cả những điều đó đã tạo nên một cuộc sống muôn màu muôn vẻ với đủ mọi dư vị đắng cay, mặn ngọt . Vì vậy, mình đã quyết định dịch câu chuyện này sang tiếng Việt để độc giả cùng đọc, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc với mình cũng như với chính những nhân vật trong câu chuyện này.”

Người dịch: Hoa. Nguyễn - themonster176@ - Người đọc : Mèo Mun - Kỹ thuật: Đức Thụy

Ảnh minh họa

Ngày 15 tháng 08 năm 2001, cô gái 21 tuổi xinh đẹp Liễu Lệ Quyên từ Hồ Bắc tới Thâm Quyến để làm thuê. Ngay ngày đầu ở Thâm Quyến, cô thật may mắn khi tìm được công việc là nhân viên marketing của một công ty quảng cáo với mức lương là 700 NDT/ tháng. Càng may mắn hơn nữa là tình yêu đã tìm đến với cô. Nhân viên nghiệp vụ của công ty Vương Húc, người Hà Nam, một thanh niên cao to đẹp trai. Anh thường nói đùa Lệ Quyên là người đồng hương của mình. Về sau, hai người thường xuyên quan tâm tới nhau.

Một lần, khi sắp tan làm, quản lý nghiệp vụ muốn Liễu Lệ Quyên tìm một tài liệu về lĩnh vực quản lý công ty trong máy tính. Tìm được rồi cô liền copy nó vào một chiếc đĩa. Nhưng sau đó tìm thế nào cũng không thấy. Nửa giờ đã trôi đi, người quản lý vô cùng tức giận đã mắng cô một hồi. Lúc đó, Lệ Quyên đã không kìm được nước mắt.

Lúc này, Vương Húc đi tới. Biết được sự tình, anh liền lặng lẽ đến bên ngồi cạnh cô, an ủi cô và rất nhanh đã tìm được chiếc đĩa đó và mang đến ngay cho người quản lý. Liễu Lệ Quyên đã vô cùng cảm kích vì Vương Húc đã thay mình giải quyết vấn đề rắc rối đó. Lúc chào tạm biệt anh, trong lòng cô tự dưng tràn ngập một tình cảm rất lạ. Cô biết rằng mình đã yêu anh.

Còn Vương Húc, anh cũng rất có cảm tình với Lệ Quyên. Nhưng anh lại là một chàng trai rất nhút nhát, không dám bày tỏ tình cảm của mình. Cứ mỗi lần bắt gặp ánh mắt của cô là anh lại lúng túng như muốn độn thổ. Điều này khiến cho cô vừa vui sướng vừa buồn cười. Cô thầm nghĩ “ Anh chàng này thật là ngốc!”

Tháng 10 năm 2001, trong buổi tiệc chiêu đãi của công ty tại một nhà hàng hải sản, Liễu Lệ Quyên và Vương Húc được xếp ở cùng một nhóm. Khi đang xiên thịt để nướng, Lệ Quyên không cẩn thận đã bị một thanh nứa đâm vào tay, máu chảy ra đầm đìa. Vương Húc vô cùng lo lắng, vội vàng kêu to lên và ngay lập tức chạy tới chỗ cô, băng bó vết thương cho cô, ánh mắt anh nhìn cô đầy trìu mến, yêu thương. Các đồng nghiệp thâý vậy đồng loạt kêu ầm lên khiến cả hai người đều đỏ mặt thẹn thùng không nói được câu gì.

(...)
Nguồn: Megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét