Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

[Truyện ngắn] Tình yêu sẽ đem anh quay trở về (Phần 2)



Duyên số đã không cho Thùy Dương lựa chọn, đang suy nghĩ miên man khi mở điện thoại tìm lại dòng tin nhắn cũ thì điện thoại Thùy Dương bất ngờ đổ chuông. Hiểu Phong đang gọi…

>> Phần 1

Tim Dương bỗng đập loạn lên quặn thắt, bối rối bấm alo trong trạng thái gần như vô thức. Dương nín thở, mặt nóng bừng lên khi nghe lại giọng của Phong. Hơn một năm mà Phong vẫn giữ số điện thoại của Dương, vẫn bấm gọi như một hi vọng mong manh. Cuối cùng thì điều Phong mong muốn nhất đã thành hiện thực, Phong đã tìm thấy Dương. Cả hai gần như chỉ lặng im mà như trong lòng như vỡ òa muốn khóc.

2 tháng sau.

Dương yêu Phong, Dương không thể nào phủ nhận điều đó. Lý trí quay cuồng khiến cho Dương quay lưng trốn chạy, Dương sợ hãi, Dương sợ mình sẽ đem lòng yêu Phong để rồi phải đớn đau thêm một lần nữa nhưng hơn cả là Dương sợ mất Phong. Tình yêu đã một lần làm Dương đau đớn, Dương không thể yêu để đớn đau thêm một lần nữa. Dương không thể. Thực sự Dương không thể. Những giọt nước mắt vụng về rơi xuống làm cho Dương như muốn gục ngã.

Tác giả: Hàn Băng Vũ – Mc: Nhật Hoa - Biên tập: Luz - Kỹ thuật: Luz.

Tình yêu sẽ đưa anh quay trờ về.

Càng cảm nhận được tình yêu của Phong thì Dương lại càng cảm thấy đớn đau. Dương chưa nói cho Phong nghe về tai nạn trớ trêu một năm về trước, trong tâm trí Phong, Dương vẫn là người con gái bình thường như biết bao người khác. Nhưng Dương không thể,… Dương thực sự không thể… Làm sao Dương có thể đem lại cho Phong một cuộc sống bình thường hạnh phúc như bao người khác, làm sao Dương có thể hứa hẹn điều gì với Phong. Dương phải ra đi, phải biến mất trước khi Phong đem lòng yêu Dương để phải vì Dương mà đau khổ. Và đêm nay sẽ là lần cuối Dương nhắn tin cho Phong, từ ngày mai, Dương sẽ không còn bên Phong nữa.

- Cô bé của anh!

- Dạ. Em nghe nè anh.

- Hứa không được chạy trốn anh đâu đấy nhé

- Sao anh lại nói vậy ạ?

- Em hứa đi. Hứa đi rồi anh nói. Anh không muốn rời xa em đâu.

- Nhưng mà…

- Thôi, đừng nhưng mà… Em hứa đi. Anh hiểu em mà.

- Vâng

- Nếu em chạy trốn, hãy cho anh biết anh phải tìm em ở đâu. Anh nhất định sẽ tìm thấy em.

-... (Dương tắt máy)

Vòng tay của Hiểu Phong đã giữ Thùy Dương lại trước khi Thùy Dương kịp chạy trốn. Tình yêu đã giữ Dương ở lại. Dương cũng không thể nào xa Phong được. Cả Hiểu Phong và Thùy Dương đều không thể ngăn con tim mình lại nhưng khoảng cách làm cho lý trí họ xa rời nhau. Hiểu Phong nhìn thấu được tâm can Dương, hiểu được Dương cần gì, muốn gì, Dương là người thế nào nhưng khoảng cách 2000km đã không làm cho Phong thấy được Dương là ai. Điều đó khiến cho Dương đau lòng và khổ tâm biết bao, hạnh phúc Dương có được là do Dương lừa dối Phong mà có. Dương không thể im lặng thêm được nữa. Dương nói lời chia tay.

- Anh!

- Anh nghe nè cô bé

- Em sẽ không bao giờ rời xa anh đâu.

- Anh cũng không bao giờ buông tay em ra đâu, ngốc ạ. Anh sẽ luôn ở bên em mỗi khi em cần đến anh mà.

- Không, anh hiểu lầm ý em rồi. Em chỉ không rời xa anh thôi. Chứ em sẽ không đến bên anh đâu.

- Huhu. Sao em lại nói vậy? Em định offline với anh à? Em không thương anh nữa à?

- Không phải. Em gọi cho anh bây giờ nhé.

Phong bối rối, trái tim như muốn vỡ tung ra khi đọc những dòng tin nhắn. Chuông điện thoại reo, Dương Thủy đang gọi…

- Anh đang làm gì đấy ạ?

- ….

- Anh giận em à? Em xin lỗi mà. Em định nói chuyện này với anh. Nhưng anh ghét em rồi thì thôi, em giữ cho riêng mình vậy. Em cúp máy nha anh – Giọng Thùy Dương nửa buồn nửa có vẻ nũng nịu.

- ….

- Anh có biết em là ai không?

- Anh không cần biết. Em là ai chứ? Em là em của anh mà. Anh không chịu đâu.

- Anh còn nhớ là em kể em bị tai nạn sau khi quen anh không? Em chưa nói anh nghe hậu quả của tai nạn.

- Anh nghe đây

- Em là một cô bé tàn tật anh à. Em không đi được nữa. Em cũng không cầm đàn được nữa. Em… em khác trước rồi. không phải người như lúc anh quen nữa đâu.

- Dù có như thế nào thì em vẫn là em mà… Em vẫn là Dương Thủy của anh mà. Anh không chịu đâu đấy.

- Không. Em không phải Dương Thủy. Em là Thùy Dương. Tên thật của em là Thùy Dương. Cái tên Dương Thủy… Em xin lỗi. Em không định nói dối anh.

- ... Tên nào cũng vậy mà em. Anh thương em thật mà. Anh không quan tâm đến những gì là quá khứ đâu em. Anh…

- Em tắt máy nha anh.

Danh sách beat sử dụng trong Radio:

1. Nuh Reul Ji Kyuh Jool Gguh Ya

2. Romance – Yuhki Kuramoto

3. With you – Kotaro Oshio

4. Love Forever – Deen

(...)
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét