Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

[Truyện ngắn] Tình yêu sẽ đem anh quay trở về (Phần 1)



Không ai có thể đi tìm thấy tình yêu khi tình yêu cố tình lẩn trốn. Không ai có thể trốn tránh được tình yêu khi tình yêu đến bên. Tình yêu thực sự có thể cho cả thế giới xoay vần, cứu rỗi linh hồn con người từ thẳm sâu nhất của vực thẳm. Điều quan trọng nhất của tình yêu chính là giữ vững đức tin…."Tình yêu sẽ làm anh quay về".

>> Phần 2

- Không ai có thể đi tìm thấy tình yêu khi tình yêu cố tình lẩn trốn


- Không ai có thể trốn trách được tình yêu khi tình yêu đến bên


- Tình yêu thực sự có thể cho cả thế giới xoay vần, cứu rỗi linh hồn con người từ thẳm sâu nhất của vực thẳm


- Điều quan trọng nhất của tình yêu chính là giữ vững đức tin...

Vừa mới mất đi mối tình đầu tiên trong chua xót, Thùy Dương đi chạy trốn nỗi đau thì gặp được Hiểu Phong trong chuyến tàu Bắc Nam. Có lẽ Dương sẽ mãi lặng im nếu như không bất chợt nghe thấy điệu Canon Flamenco từ đâu đó vọng lại xen lẫn tiếng ồn ào của đường ray. Dương lấy tay gõ gõ lên thành ghế theo điệu nhạc, đôi mắt chợt sáng rực lên khi bắt gặp Hiểu Phong đang huýt sáo theo. Vậy là họ quen nhau. Sự am hiểu và tinh tế trong cảm nhận về âm nhạc và nghệ thuật của Hiểu Phong lôi cuốn Thùy Dương vào trong các câu chuyện một cách lạ kì mà Thùy Dương không sao có thể giải thích được. Thùy Dương như quên đi tất cả mọi thứ đang diễn ra mà cuốn vào câu chuyện với Hiểu Phong. Chỉ tới khi gần tới ga cuối cùng, Hiểu Phong xin số điện thoại để giữ liên lạc thì Thùy Dương mới ngỡ ngàng nhận ra rằng mọi thứ chỉ là thoáng qua. "Rồi cuộc gặp mặt nào cũng phải có chia ly thôi" Dương tự nhủ và khẽ buồn thoáng trên nét mặt.


Tác giả: Hàn Băng Vũ - MC: Nhật Hoa - Kĩ thuật & âm nhạc: Mluz.

Tình yêu sẽ đưa anh quay về.

- Em cho anh biết tên ở nhà của em được không?

- Anh nhìn thấy tên của em trong thẻ học sinh của em rồi mà. Là Vanessa đó thôi anh.

- Anh biết. Mà em không nói thì anh vẫn biết tên em. Là Thùy Dương, Dương Thúy hay Dương Thủy phải không?

- Anh đoán xem.

- Chắc là Dương Thủy rồi. Vì Dương Thủy là cái tên rất đẹp

- Cho anh xin số điện thoại nhé

- Vâng

Hiểu Phong là một người đặc biệt, rất đỗi chân thành và tự nhiên. Cái nhìn cuộc đời đầy lạc quan và sâu sắc khiến cho Thùy Dương ngưỡng mộ, cảm mến mà cũng bộc bạch hết những nỗi lòng, những tâm sự của mình. Thùy Dương không ngần ngại kể cho Hiểu Phong nghe về một người mà Dương gọi là người ấy, về nỗi đau mà Dương từng chịu đựng do mối tình ấy gây ra. Hai con tim đồng cảm dường như đã rung chung theo một nhịp, chỉ còn một khoảng cách mong manh rất nhỏ giữa tình bạn và tình yêu, chỉ còn thiếu một lời yêu thương nữa là họ như đã thuộc về nhau. Nhưng Hiểu Phong im lặng còn Thùy Dương lại ngây ngô, như không nhận ra điều đó hay có lẽ do chính Thùy Dương cố tình tảng lờ đi để thả tâm hồn đến một nơi nào khác, tránh chạm phải những rung cảm của con tim. Thùy Dương không muốn mất Hiểu Phong theo cách người ta vẫn đánh mất nhau vì cái thứ có tên gọi là tình yêu.

Chiếc xe lao vào Thùy Dương…. Dương gục xuống, trên đôi môi vẫn còn thoáng nụ cười, trông cô như đang say giấc ngủ nghỉ ngơi, mái tóc lòa xòa trên khuôn mặt cùng với cả máu và nước mắt. Tiếng gọi thảm thiết của gia đình và người thân không làm cho Thùy Dương tỉnh dậy. Cô hôn mê liền 21 ngày, một giấc ngủ dài và say không mộng mị. Đến khi Thùy Dương thức giấc thì Dương không còn nhận ra được chính mình nữa. Cả cơ thể không còn nghe lời Dương sai khiến. Hai chân Dương hoàn toàn bất động, Dương đổ ngã trên chiếc xe lăn. Tương lai đóng sập vào trước mắt, tất cả mọi niềm tin, hi vọng không còn. Dương đối mặt với cuộc đời một cách quá nghiệt ngã. Nước mắt lăn dài trên khóe mắt, cuộc đời Dương rồi sẽ về đâu với những vòng quay của chiếc xe này. Cây vĩ cầm để trên giá làm Dương như muốn phát điên, Dương không thể ôm lấy nó và chơi đàn được nữa. Dương hoàn toàn gục ngã, chỉ giam mình trong phòng cắt đứt liên lạc với tất cả, không muốn tiếp xúc cùng ai nữa. Đôi khi Dương cũng nhớ Phong. Dương muốn được nghe tiếng cười, muốn được gọi hai tiếng "Hiểu Phong". Muốn được khóc, muốn được nói cho Hiểu Phong biết Dương cảm thấy như thế nào. Nhưng biết làm sao… biết nói làm sao… Dương không thể. Nước mắt lại trào ra mà Dương không thể khóc.

Truyện được viết bởi tác giả trẻ: Hàn Băng Vũ

Xin cảm ơn, Hàn Băng Vũ vì đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng tác quyền này.

Danh sách beat sử dụng trong Radio:

Canon flamenco

You and I - (The Daydream)

(...)
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét