Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Audio book: Đất rừng phương nam - Chương 7


Đoàn Giỏi
Đất rừng phương nam
Chương 7
GIA ĐÌNH BỐ NUÔI TÔI







Nhấn chuột phải chọn Save Link As... để download


Tới nhà rồi. Dậy lên nhà, An ơi!
Tôi nghe tiếng thằng Cò gọi, giật mình mở mắt ra. Bàn tay nó hãy còn đập đập mấy cái lên vai tôi, khiến tôi tỉnh hẳn người . Tôi giụi mắt mấy cái, bàng hoàng một
lúc mới nhớ ra là mình đã ngủ dưới thuyền từ đêm qua cho tới bây giờ.
Thằng CÒ đã bò ra trước mũi loay hoay cầm sợi thừng buộc thuyền vào gốc cây mọc dựa bờ.
Tôi đưa mắt ngó lên. Một mái lều nhỏ, tiều tụy, nép dưới bóng cây tràm vỏ trắng phản chiếu ánh bình minh như tô phấn. Chung quanh nhà mọc đầy những cây bình
bát đại, lá xanh um. Sau những bình cây bát đại là một khoảng rộng trống, và nhìn thẳng vào trong xa, chỉ thấy toàn lau sậy mịt mùng. Trên khoảng sân rộng trước nhà,
một vài con buồm đất bay đây đó. Bên góc sân, một dọc da trăn và da rắn vắt trên cây sào phơi . Luồng gió ban mai thổi nhẹ qua, đong đưa những tấm da khô trông như
một bầy rắn quấn vào cây sào đang cựa quậy.
Con Luốc nhảy phốc lên sân, sủa mấy tiếng mừng rỡ. Một bà già cao lớn, hơi gầy, tóc bới cao hình bánh lái, mặc chiếc áo bà ba vải đen kiểu xưa, từ trong lều bước ra,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét