Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

[Radio Tình Yêu] Thư gửi mẹ… trên thiên đường





(Radio Tình Yêu) – Đây là bức thư tôi viết chúc mừng mẹ nhân ngày mùng 8-3 cách đây tám năm. Khi đó tôi còn đang học cấp 3

“Mẹ thân mến !

Hôm nay nhân ngày 8-3, con gái của mẹ muốn gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Con chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, vui tươi, sống hạnh phúc bên chúng con. Mẹ ơi ! Con biết mẹ không muốn con mất tiền vào những khoản không cần thiết nhưng cho dù vậy con vẫn muốn mang đến cho mẹ một niềm hạnh phúc nhỏ nào đó. Bởi con biết mẹ của con cũng như bao người phụ nữ khác – luôn muốn được quan tâm và hạnh phúc. Chỉ vì cuộc sống nên mẹ đã gạt bỏ hết tất cả những điều ấy.

Thực hiện bởi Kún và Nhóm sản xuất Dalink Studio

Ảnh minh họa 
Mẹ biết không, anh hai kết nghĩa đã từng nói với con rằng con phải biết quan tâm đến mẹ và tặng hoa cho mẹ vào ngày này. Lời nói ấy cách đây vừa tròn ba năm nhưng bây giời con mới hiểu được ý nghĩa của nó. Cho dù mẹ không còn có bố để được tặng hoa nhưng con sẽ thay bố làm điều ấy cho mẹ. Bởi mẹ cần được hạnh phúc, niềm vui chia sẻ những khổ cực trong cuộc sống. Con biết con gái của mẹ chẳng giúp đỡ mẹ được việc gì, mọi việc trong nhà đều một mình mẹ quán xuyến. Con thật là vô tâm và ích kỉ phải không mẹ. Con đã lớn và sắp chuẩn bị hành trang để bước vào đời. Vậy mà với mẹ con vẫn là một con bé sống ỷ y đẩy mọi công việc nặng nhẹ cho mẹ.

Mẹ ơi ! Hãy thứ lỗi cho những hành động nông nổi của con mẹ nhé. Con hứa với mẹ con sẽ gắng sửa đổi để giúp mẹ các công việc trong nhà. Và nhiệm vụ quan trọng nhất đối với con là phải cố gắng hoàn thành tốt việc học của mình. Vì thế con càng quyết tâm thực hiện lời hứa này hơn. Mẹ hãy luôn tin tưởng ở con, mẹ nhé. Và cho dù gia đình mình có chuyện gì xảy ra thì chúng con mãi luôn bên mẹ.

Chúc mẹ luôn hạnh phúc bên chúng con.

Con gái của mẹ”

Giá mà mọi thứ có thể yên bình như những gì vốn có của nó. Vậy mà… Tôi vẫn không tin vào mắt mình khi chuyện tồi tệ nhất cũng xảy ra với gia đình tôi. Trong một chuyến đi chơi với công ty, mẹ tôi đã ra đi mãi mãi vì một tai nạn bất ngờ. Mọi thứ như sụp đổ trong tôi, bởi mẹ vẫn luôn là người mà tôi yêu quý nhất và là chỗ dựa tinh thần – cho tôi sức mạnh để vững vàng trong cuộc sống này. Tôi đã khóc rất nhiều và ước gì mọi thứ chỉ là một giấc mơ khủng khiếp. Trong mơ tôi vẫn luôn mong được gặp mẹ và mơ về một gia đình hạnh phúc có ba, có mẹ và chị em tôi. Giấc mơ dường như là một điều xa vời mà có lẽ tôi không bao giờ có thể chạm tới được.
Khi viết những dòng này cho chương trình, tôi mong muốn nó thể làm cho mẹ vui và cảm nhận được tình cảm mà tôi vẫn luôn dành cho mẹ, cho dù mẹ ở phương trời xa. Và tôi cũng mong muốn rằng tất cả những ai luôn có mẹ và người thân yêu bên cạnh hãy luôn biết trân trọng những giây phút ấy. Hãy tặng hoa hay gửi một lời chúc chân thành trong ngày này và tất cả những ngày trong năm để làm cho những những người mình yêu thương luôn hạnh phúc.

Gửi từ: Cao Lan Anh – Email: caolananhqtk8a@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét