Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

[Audio Book] Bổn Phận và Trách Nhiệm - Huỳnh Phạm Hương Trang



Không ai sinh ra trên đời mà không lấy một trách nhiệm, ý thức trách nhiệm là dấu hiệu của sự trưởng thành. Do vậy, giúp cho trẻ có tinh thần trách nhiệm là giúp cho chúng trưởng thành, tự lo toan thường xuyên đến nhiệm vụ của mình và luôn mong muốn cho phần việc của mình được hoàn thành tốt đẹp. Người có tin thần trách nhiệm tất nhiên sẽ thận trọng trong công việc của mình, đồng thời có tin thần hợp tác quan tâm đến công việc của người khác trong tập thể, trong công đồng và nói rộng ra là trong xã hội. Họ luôn tha thiết đến công việc chung chứ không bo bo vào công việc của mình. Trách nhiệm của thể hiện thống nhất giữa nghĩa vụ và quyền lợi, xét một cách hợp lý thì trách nhiệm phải được giới hạn cụ  thể cho từng đối tượng dựa trên quyền hạn mà họ được có. Và để được hiệu quả, trách nhiệm phải được đặt trong mối tương quan hành xử đó.

Nhữn người chưa trưởng thành thì không thể có đầy đủ quyền hạng. Adam chưa trưởng thành nên khi ở vườn địa đàn đã ăn trái cấm và Eva phải chịu trách nhiệm về tội lỗi này. và Eva lại đổ tội cho con rắn, cô ấy đã xúi tôi, con rắn đã xúi tôi. Đó là vấn nạn bi kịch nguyên sơ của loài người. Đến nay và mãi về sau người ta phải tìm câu giải đáp cho những việc làm sai trái ấy. Điều lưu ý là, mọi nỗ lực của chúng ta là trách nhiệm đối với chính mình, bè bạn, gia đình, tập thể xã hội. Mỗi người làm tốt phần việc trách nhiệm của mình có ý nghĩa quan trọng trong công việc chung. Không có tinh thần trách nhiệm không chỉ không hoàn tất công việc của mình mà còn gây tác hại đến công việc chung.

Nguồn : Internet
Tác giả : Huỳnh Phạm Hương Trang
Kiểu tập tin : MP3
Độ lớn tập tin : 7MB


DOWNLOAD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét