Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

[Audio Book] Bên Lỡ Bên Bồi - Võ Diệu Thanh | Kim Phượng



Cồn Châu Ma, cái tên gợi cho tôi nhiều thắc mắc và...sợ. Có người giải thích đó là vùng đất ma. Tôi đi ngang đó nhiều lần nhưng chưa có dịp đặt chân lên đó lần nào. Đứng trên những chuyến phà nhìn qua Châu Ma không khi nào tôi thấy người,chỉ thấy từ bên này tới bên kia cồn là một bến dài hẳm đứng, vắng như sẽ có ma hiện ra. Có khi tôi thấy những bựng đất lớn lộn nhào xuống dòng nước, vỡ òa, ngầu đỏ. Nhìn màu đất, tôi hình dung bất cứ hột giống nào rớt trúng chỗ đó sẽ lập tức nẩy mầm. Con người sống trên đó hơi thở chắc cũng thấm phù sa, dễ nẩy mầm và phát triển cả buồn giận, cả yêu thương. Tôi bước xuống phà ghé thăm vùng đất đó...

Ba đi rồi. tôi chạy ra hè nhà, nơi có đám rẫy côLiêu. Tôi muốn nhìn thấy chuyến đò chở ba đi.Tới đầu rẫy tôi gặp chú Tại đang đứng sớ rớ. Chú giật mình bởi bước chân tôi. Thấy tôi chú cười gượng.

- Đi đâu vậy nhỏ.
- Ba con mới đi.
Tôi chỉ tay về hướng bến đò.
- Đi đâu?
- Đi Cà Mau. Đi đám ma bà dì. Ba hứa sẽ mua về một đôi chiếu Cà Mau.
- Chú...

Chú ấp úng tại đó nhưng tôi không bận tâm. Tôi hỏi cho có vậy thôi chớ cũng biết chú đứng đó nhìn cô Liêu. Nhà chú nuôi  nhiều bò. Ngày nào cũng vậy, trước khi vác cái bao đi cắt cỏ bắp cho bò ăn chú đều đội cái nón lên đầu đứng bên bờ mẫu này nhìn mút mắt về rẫy ớt của cô Liêu.
Người ta đồn chú mê cô Liêu nhưng cô Liêu đã thương người khác rồi. Chú tại nói một câu nhẹ hều.Người nào được cô thương thiệt có phước.

Chú Tại đi cưới vợ cách đây hai tháng. Chú Lương  cuối cồn đi hỏi cưới cô hồi năm ngoái cũng mới cưới vợ hôm kia. Nhưng chú Tại chưa quên được cô, ngày nào cũng lén nhìn cô từ sau lưng. Nhìn một chút rồi đi.

Nguồn : Internet
Tác giả : Võ Diệu Thanh
Kiểu tập tin : MP3
Độ lớn tập tin : 4.2MB


DOWNLOAD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét