Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Truyện ngắn số 14 : Chuyện tình nửa đêm




Anh à, em buồn!". Một tin nhắn vào điện thoại nửa đêm làm Minh ngồi dậy càu nhàu: "Lại công chúa của mày phá máy đấy à?". Bảo bật dậy, vớ ngay lấy cái điện thoại di động theo một phản xạ có điều kiện. Giờ này, tiếng chuông này, kiểu tin nhắn này, không cần xem cũng biết người gửi là ai. Bảo đưa tay vuốt mặt vài cái để tỉnh ngủ một chút trong khi thờ ơ xin lỗi anh bạn nằm giường phía trên, một anh chàng xấu số vì ở cùng phòng với một tên con trai "quá ư là chuẩn mực", mà chuẩn mực ở đây bao gồm điều khoản "tuyệt đối chiều chuộng bạn gái". "Con An ấy nó bị hâm hấp à mày, từ khi mày quen với nó, ngày nào nửa đêm cũng nghe nó gọi cho mày, toàn nhắn tin vớ vẩn. Này...", "Mày thôi đi, tao ra lan can đây!", "Lại bênh nữa rồi! Số mày khổ quá, đi đâu thì đi nhưng đừng về sớm quá nhá, tiếng cửa phòng mà đánh thức tao lần nữa thì tao 'luộc' mày!". Minh trùm chăn qua đầu và ngáy o o ngay ba phút sau đó, vừa khi Bảo mặc vào cái quần dài, khoác thêm cái áo sơ mi và bước ra khỏi phòng.

Đêm mờ căm, và lạnh. Lan can vắng tanh (như một lẽ tất nhiên lúc 3h sáng). Khu kí túc xá trường với ban công rộng rãi, thoáng mát, những cái phòng con con nhưng tiện dụng thu hút khá nhiều sinh viên đăng kí ở lại. Điều đó giải thích tại sao mỗi đêm nhìn lên người ta thấy đầy các cô cậu thanh niên đứng dàn hàng ngang tán gẫu và cười nói đến khoảng 10h đêm thì kéo nhau về lại phòng mình. Nhưng nếu có ai đó có hứng thú (hoặc tự dưng nửa đêm có thi hứng) bước ra khỏi phòng thì sẽ bắt gặp một cặp thích kiểu "sống về đêm" này, hay ít ra là về phía cô gái. "Này, anh chậm quá à!". Dáng An gầy hơn trong chiếc váy ngủ rộng thì phải. "Sao em không khoác thêm áo?", "Em không lạnh!". Bảo bước nhanh về phía An, đứng cạnh cô và nhìn theo hướng mắt cô. Nhưng hình như cô đang chỉ nhìn về phía bầu trời (tối thui) bên trên thì phải. "Hôm nay em chán!", "Sao vậy em?", "Không biết nữa!". Đoạn đối thoại y như hôm qua. Và nếu là hôm qua thì Bảo sẽ đặt một tay lên vai An để an ủi (chuyện gì anh cũng không biết), nhưng hôm nay không phải hôm qua, và anh cũng không ngốc làm điều đó thêm một lần để cô quay qua nhìn anh như một gã quái lạ (và lãng xẹt) nữa. Cả hai im lặng, bầu trời cũng im lặng. Gió là thứ tạo ra âm thanh duy nhất lúc này.

Hai tháng trước, lúc vừa bước vào đại học, Bảo hơi âu lo và chan chán vì nhìn quanh sân trường chẳng thấy ai quen thuộc. Vào lớp, anh chọn bàn cuối cùng, ở sát góc lớp (mà thật ra cũng không cần chọn, anh đi trễ và đó là lựa chọn duy nhất). Thở phào. Ở đây chắc ít bị giáo viên lia mắt đến hơn. Ngày đầu tiên trong năm đã đi trễ, dễ gây phản cảm, nhất là nhìn cô giáo với cặp kính dầy gọng đen khó đăm đăm thế kia. Nhưng anh không lo quá lâu, vì 10 phút sau lại có một cô bạn khác bước vào lớp, và tất nhiên, cũng trễ. Cô gái trông năng động và tươi tắn trong áo thun trắng và áo khoác xanh da trời nhạt ở ngoài, quần jean mộc. Gương mặt tròn trịa, trán dô với tóc mái lòa xòa, và một đôi mắt to, nhưng lúc đó, không vui. Không biết có phải Bảo suy đoán hay không? Mà cũng không biết tại sao, ngay từ lúc đó anh đã chú ý đến cô gái làm cho cặp mắt của bà giáo môn Triết học liếc qua, hơi nhíu lại lúc cô cúi chào bà rồi. An đi thẳng đến chỗ ngồi kế bên Bảo. Đó cũng là lựa chọn duy nhất của cô trong cái lớp đã kín chỗ.

An không đẹp. Nhưng đôi mắt to và tròn, nụ cười tươi tắn rạng rỡ cộng với dáng người chuẩn, cao và gầy, bồi thêm khiếu ăn mặc lúc nào cũng tươi sáng năng động đủ khiến cô trở nên gần gũi trong mắt mọi người, như dạng người của đám đông, nhưng không hẳn vậy. Cô thường im lặng cười, đảo mắt hết một vòng bán kính lớp mỗi khi trống tiết, nhìn mọi người nói, cười, đùa giỡn với nhau, và chỉ nhìn mà thôi, hình như quan sát là sở thích của cô, dù cô có lẽ không phải dạng người khép kín, hay cười đến thế cơ mà. Lúc cô quét mắt đi khắp lớp, chắc chỉ tạo được một vòng 340 độ, còn phần 20 độ còn lại thì cô không để ý, là đằng sau đang có một anh chàng đang nhìn cô đăm đăm, thích thú.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét