Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Lãnh đạo là phục vụ - Leadership by the book


Tác giả: Nhiều tác giả. - Dịch giả: Chương Ngọc.
Nhà xuất bản: Văn hóa Thông tin

Giới thiệu về nội dung
Trước những biến động dữ dội và liên tục của nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, nhà lãnh đạo doanh nghiệp chắc chắn phải đối mặt với nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Hàng ngày, họ phải giải quyết rất nhiều bài toán hóc búa, làm sao để duy trì vị thế trong môi trường cạnh tranh, làm sao để thu hút khách hàng và quản lý doanh nghiệp... Chính những điều này đã gây áp lực nặng nề cho họ.

Qua những bài học thực hành về phương pháp lãnh đạo, tác giả muốn giới thiệu cho chúng ta một khái niệm mới về cách thức "lãnh đạo phục vụ". Sách đưa ra một chiến lược đơn giản nhưng mang tầm nhìn xa mà bạn có thể tự học để:

Hoàn thành mục tiêu nhưng vẫn bảo toàn các giá trị bản thân, gia đình, và cộng đồng.

Truyền cảm hứng và duy trì sự tận tâm đối với công việc.

Tạo nên một nhóm làm việc ăn ý và luôn hướng tới thành công

Tìm kiếm sự say mê và ý nghĩa trong công việc.

"Sau một lần gục ngã và suýt chết vì áp lực công việc, Michael thức tỉnh. Anh đang ở độ tuổi sung sức nhất và còn quá nhiều tham vọng chưa thực hiện được.

Nhờ có những người bạn tuyệt vời mà Michael dần thoát khỏi "bóng ma" cái tôi đè nặng anh bấy lâu. Anh nhận ra một điều hết sức giản đơn: muốn là người lãnh đạo thành công, hãy hạ thấp "cái tôi" của mình để trở thành người phục vụ cho mọi người".

Mời các bạn đón đọc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét