Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

[Audio Book] Tình sử Võ Tắc Thiên - Sưu tập

Tình sử Võ Tắc Thiên



Lúc còn trẻ




Tác Phẩm : Tình Sử Võ Tắc Thiên
Tác giả: Lâm Ngữ Đường
Người đọc: Thanh Tùng, Vi Vân

Võ Tắc Thiên (chữ Hán: 武則天) (17 tháng 2, 625 – 16 tháng 12 năm 705), tên thật làVõ Chiếu (武曌). Bà là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, và để lại nhiều tranh luận về công tội giữa các nhà sử học. Bà đã trải qua các vị trí tài nhân, chiêu nghi, hoàng phi, hoàng hậu, hoàng thái hậu,hoàng đế, thái thượng hoàng, nhưng cuối cùng trước khi qua đời đã quay lại với vị trí hoàng hậu của nhà Đường. Việc bà nổi lên nắm quyền cai trị bị các nhà sử học Khổng giáo chỉ trích mạnh mẽ nhưng các nhà sử học từ sau thập kỷ 1950 đã có cái nhìn khác về bà.

Khi lên ngôi Hoàng đế bà đổi tên thành Võ Chiếu (武曌), chữ "Chiếu" trong tên bà vốn là chữ "chiếu" (照) nhưng để may mắn bà đã tự tạo chữ mới (日月当空 nhật nguyệt đương không) và là một trong những chữ trong Võ Hậu Tân tự. Bà là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc đã lập ra triều đại của riêng mình, nhà Võ Chu (周), và cai trị dưới danh hiệu Thánh Thần Hoàng Đế ((聖神皇帝) từ 690 đến 705.
Giới thiệu về Lâm Ngữ Đường Tiến sĩ Lâm Ngữ Đường, sinh năm 1895, là một học giả nổi tiếng của Trung Hoa. Ông đã từng theo học tại đại học Harvard, Hoa Kỳ, và tại Đức Quốc. Khi về nước, ông đã đảm trách nhiều chức vụ quan trọng trong ngành giáo dục và là chủ bút của nhiều tạp chí chuyên môn ở Á Châu, làm Viện Trưởng Viện Đại Học Nanyang ở Singapore, và Giám Đốc Phân Bộ Văn Hóa Nghệ Thuật của tổ chức UNESCO. Năm 1937, Tiến sĩ Lâm Ngữ Đường xuất bản quyển"The Importance of Living" (cụ Nguyễn Hiến Lê đã dịch ra tiếng Việt với tựa đề "Một Quan Niệm Về Sống Đẹp"). Đây là quyển sách nổi tiếng nhất của ông, sách này đã dẫn đầu số sách bán chạy nhất lúc đó. Quyển "Tình Sử Võ Tắc Thiên" của ông cũng là một trong những sách được văn giới đón nhận một cách nồng nhiệt. Mời các bạn nghe truyện qua sự diễn đọc của Thanh Tùng và Vi Vân sau đây.

Link Dow :

  1. http://www.megaupload.com/?d=DLIABQUX
  2. http://www.megaupload.com/?d=P1HQOHTT
  3. http://www.megaupload.com/?d=MVW5THM0
  4. http://www.megaupload.com/?d=PROWS0W7
  5. http://www.megaupload.com/?d=I4CTLY78
  6. http://www.megaupload.com/?d=MM7XPU23
  7. http://www.megaupload.com/?d=L18FAN2V
  8. http://www.megaupload.com/?d=BAWH154O
  9. http://www.megaupload.com/?d=QA1MZAFL
  10. http://www.megaupload.com/?d=TL1FNG0B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét