Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

[Audio Book] Sức mạnh của sự khác biệt - Phần cuối

Cuốn sách Steve Jobs - sức mạnh của sự khác biệt đến với bạn đọc vào dịp kỷ niệm 49 ngày mất của "phù thủy" công nghệ Steve Jobs, góp thêm một nhịp cầu để bạn đọc tiệm cận hơn chân dung huyền thoại này.

“Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt” là cuốn sách viết về Steve Jobs, Chủ tịch Tập đoàn Apple - một nhân vật có sức ảnh hưởng sâu sắc và rộng lớn nhất toàn cầu - người đã có ý tưởng chế tạo ra Ipod, Iphone và Ipad.


Với triết lý sống “tối hảo và cực giản”, Steve Jobs - người hùng gắn với biểu tượng quả táo của Apple, mặc dù là người đã khai sinh ra ngành máy tính cá nhân, nhưng sau đó cũng chính là người đã hủy diệt nó. "Với Iphone, Ipad… máy tính cá nhân bỗng trở nên nặng nề cục mịch. Những thiết bị cầm tay nhỏ nhắn rồi sẽ bào mòn thị trường máy tính cá nhân, bởi bản thân chúng đã là một thế giới hoàn hảo của những ứng dụng, dịch vụ và thiết kế web sản phẩm số”.

Cuốn sách đã xâu chuỗi lại toàn bộ các sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs một cách chân thực và xúc động, qua đó khắc họa những nét độc đáo, sáng tạo của con người khác thường trong tư duy, ước mơ, hành động, chiến lược kinh doanh, quản lý và ngay cả trong lối sống.

Nhà báo Lê Khánh Duy - một thành viên trong nhóm thực hiện cuốn “Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt” cho biết: “Sách nói về 13 điều khác biệt của Steve Jobs. Bản thân Steve Jobs đã khác biệt rồi, nhưng có 13 khác biệt chủ yếu mà nhóm biên tập đã rút ra được thông qua tìm hiểu nhiều về Steve Jobs. Cuốn sách kể rằng: Khi sáng tạo ra Iphone, khi đó thế giới đã có nhiều điện thoại, như Nokia thì có nhiều nút bấm. Steve Jobs ra lệnh cho nhóm thiết kế là chỉ thiết kế cho điện thoại có 1 nút bấm thôi. Nhóm thiết kế bảo không thể có chuyện đó được, cãi lại ông rất nhiều. Steve Jobs nói rằng: Nếu không làm được thì về! Tôi đã nói là chỉ có 1 nút bấm thì làm thế nào để chỉ có 1 nút bấm thôi. Sau nhiều tháng nghiên cứu thì đã ra được 1 cái iPhone và chỉ có 1 nút bấm. Đó là câu chuyện rất cụ thể về sự hoàn hảo của Steve Jobs. Luôn luôn không được nhờ nhờ, mà phải hoàn hảo trong năng lực có thể của con người”.

3 phần của cuốn sách này tập trung phân tích những điều khác biệt của huyền thoại Steve Jobs, gồm 13 nét khác biệt đã được đúc kết, sẽ khiến bạn đọc cảm thấy thú vị và ngỡ ngàng, rồi khâm phục, như: “Học cao, không chí chẳng ích gì!”, “Không chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường”, hay “Không hài lòng cả với những gì hoàn hảo”.

Nhà báo Lê Khánh Duy nói: “Tôi cho rằng doanh nhân Việt Nam có thể học được ở đây một điều: Không thể bằng lòng với cái gì nhờ nhờ, với cái gì bình quân, bằng lòng hơi hơi tốt tốt, mà phải luôn tìm kiếm sự hoàn hảo bằng mọi giá, bằng mọi cách. Đã hoàn hảo thì phải hoàn hảo hơn nữa, đã tốt rồi thì phải vươn tới vĩ đại. Theo tôi đó là tinh thần quan trọng nhất mà cuốn sách này muốn truyền tải”.

Sách in kèm các trang phụ bản màu, những hình ảnh ấn tượng trong hành trình cuộc đời của Steve Job và đặc biệt là tuyển tập hình biếm họa độc đáo nhất các nét vẽ lừng danh trên thế giới, một nửa ca ngợi, một nửa công kích, chế giễu “sát thủ” lắm tài, nhiều tật.

Trong hơn ba trăm trang, cuốn sách đã phác họa một chân dung sống động và rực rỡ về người hùng của thung lũng silicon. “Steve Job - Sức mạnh của sự khác biệt”, thêm một lần khẳng định rằng: Cả thế giới đã nhớ điên cuồng một trong những cái đầu vĩ đại, có sức ảnh hưởng sâu sắc và rộng lớn nhất toàn cầu. Thêm nữa, thông điệp được nhấn mạnh là cái chết - như quan niệm của Steve Job - không phải nỗi sợ hãi, buồn lo, lảng tránh, mà đã và sẽ luôn chỉ là động lực để sáng tạo và phấn đấu.

“Steve Job - Sức mạnh của sự khác biệt” sẽ không chỉ là cuốn sách đặc biệt mang hình Ipad để tưởng nhớ người hùng vĩ đại của công nghệ thông tin, mà còn là sự đồng cảm và hành trang của bạn đọc trong cuộc chiêm nghiệm sâu sắc những thông điệp cuộc sống.

Tổng hợp

NGHE & DOWNLOAD MIỄN PHÍ

Chương 1: Steve Jobs tự bạch
Chương 2: Kỳ phùng địch thủ
Chương 3: Khoảng trống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét