Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Sách nói: Vượt lên số phận

Không phải ai cũng luôn luôn được tạo hóa dành cho sự may mắn trên đường đời. Thậm chí có những lúc, người ta bị rơi vào những hoàn cảnh không ngờ tới, đến mức bế tắc và tuyệt vọng. Chỉ có nghị lực bản thân, chỉ có chiến thắng chính bản thân mình, mới vượt qua được tất cả những thử thách ấy để vươn lên. Hãy gọi đó là Vượt qua số phận.



Mấy ai biết Abraham Lincoln (1809 - 1865), vị tổng thống nước Mỹ thứ 16, người đã dẫn dắt đất nước này qua cuộc nội chiến chấm dứt chế độ nô lệ tồn tại rất lâu, từng là một đứa bé sinh ra trong một gia đình thất học, liên tục đối mặt với những thất bại trong cuộc sống. Hay Charles Schultz (1922 -2000), cha đẻ của nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Peanuts, đã được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood, đã có những tháng ngày vẽ bức tranh nào cũng bị chê bai, từ chối....

Và xung quanh chúng ta, biết bao hoàn cảnh khó khăn, biết bao số phận khốn cùng, biết bao con người đã phải đón nhận những thất bại ê chề... Nhưng tất cả đều sẵn sàng bắt tay làm lại từ đầu, phấn đấu và nỗ lực từng giây phút một, với một khát vọng sống, một giấc mơ đẹp. Bởi con người, ai cũng cần một niềm tin, rằng dẫu cho mỗi người đã có cho riêng mình mỗi số phận đi nữa thì không phải số phận ấy là một sự an bài, không phải không thể thay đổi.

Cuốn sách này không chỉ kể về những con người đã Vượt qua số phận. Hơn thế nữa, sách chia sẻ với chúng ta về nghị lực, niềm tin, và cả những kinh nghiệm sống bằng một thông điệp: rằng chúng ta không dẫm trên lối mòn của người thất bại, chúng ta chiến thắng nhưng không kiêu căng, và chúng ta cảm thông, trân trọng những số phận không phải lúc nào cũng nhận được những sự may mắn.

Con đường nào cũng có những chông gai, thử thách. Hãy biến những điều đó thành yếu tố tích cực để hành động, để tạo nên những biến chuyển tốt đẹp cho cuộc đời mình: Sau cơn mưa, trời lại sáng.

Sách do First News ấn hành. Sách nói do Tuổi Trẻ online thực hiện, qua giọng đọc của Ái Hòa - Tuấn Anh.

Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét