Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

[Audio Book] Sài Gòn Thất Thủ - Komori Yoshihisa | Đọc: Bảo Xuyến




“Sàigòn thất thủ” là tựa đề một loạt ký sự được đăng tải liên tục suốt gần một tháng trên Nhật Báo Sankei (1 trong những tờ báo lớn của Nhật) trong mục “Đặc Phái Viên của Thế Kỷ thứ 20” từ ngày 29 tháng 10 cho đến ngày 27 tháng 11 năm 1998. Người viết loạt ký sự này là ký giả Komori Yoshihisa, một đặc phái viên kỳ cựu của Nhật Bản đã có mặt tại Saigon trước và sau thời điểm 30/4/75. Vì được chứng kiến biết bao dữ kiện lịch sử liên quan đến việc việt cộng cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam cũng như nội tình của chính phủ Saigon lúc đó, nên ông đã có cái nhìn rất trung thực và đứng đắn về cuộc chiến Việt Nam vốn rất phức tạp trong một tình thế tương tranh gay gắt mà phe Cộng Sản chiếm phần ưu thế lúc bấy giờ, đặc biệt là bị đảng Cộng Sản Việt Nam xuyên tạc bóp méo để hòng đánh lừa dư luận thế giới. Nhận thấy tính cách giá trị của loạt bài này, dù đã được viết vào 9 năm trước, Tâm Thức Việt Nam xin được giới thiệu lần lượt loạt ký sự nói trên để quí độc giả có thêm chi tiết nghiên cứu và tham khảo qua phần chuyển dịch của Minh Tâm.

Đối với lực lượng “cách mạng” ở Việt Nam thì sự kiện Sài Gòn thất thủ đã là một chiến thắng vẻ vang mang tính cách lịch sử. Vào ngày 15. 5.1975, trong một buổi lễ chào mừng chiến thắng này, trên khán đài đặt trước cổng chính của Dinh Độc Lập cũ, những khuôn mặt nổi tiếng tiêu biểu của các chiến sĩ “cách mạng” đã tề tựu đông đủ.
Đứng giữa khán đài là chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, một nhân vật từng sát cánh chiến đấu với Hồ Chí Minh trên 30 năm lúc đó cũng đã 87 tuổi. Tuy vậy, vóc dáng ông rất to béo, tròn trịa đẩy đà và trông ông vẫn còn mạnh khoẻ. Đứng ngay sau lưng ông, người ta thấy khuôn mặt của Lê Đức Thọ, một nhân vật chủ chốt trong tiến trình ký kết hiệp định Ba Lê. Cả hai người này đều là đại biểu của miền Bắc trong buổi lễ hôm đó. Dưới ánh nắng chói chang, trên khuôn mặt của ông Thắng và những người chiến sĩ “cách mạng” như càng thể hiện rõ nét tự hào về cuộc thắng lợi to lớn chiếm được miền Nam Việt Nam. Vì đối với họ, sau khi đánh đuổi được thực dân Pháp thì kế tiếp là buộc được Hoa Kỳ phải triệt thoái khỏi Việt Nam, đồng thời đánh tan luôn chính quyền miền Nam mà họ cho rằng đó là chính quyền bù nhìn của Hoa kỳ. Không tự hào sao được?

Nguồn : Internet
Tác giả : Komori Yoshihisa
Kiểu tập tin : MP3
Độ lớn tập tin : 60MB

Danh sách Link download (password nếu có: thuvienso.info):

[Audio MP3]: http://www.mediafire.com/?ftcs7brfpvhfl

Link miễn phí Rapidshare có thể không đủ bộ tài liệu như giới thiệu!
https://www.rapidshare.com/files/1219222237/01057_1_thuvienso.info.zip
https://www.rapidshare.com/files/4056091092/01057_2_thuvienso.info.zip
https://www.rapidshare.com/files/1461323339/01057_3_thuvienso.info.zip
https://www.rapidshare.com/files/1405733267/01057_4_thuvienso.info.zip

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét